Ngày nay nhu cầu của mọi người ngày càng tăng cao, không chỉ về cơ sở vật chất mà còn đặc biệt quan tâm đến hàng hóa thực phẩm rau sạch. Chính vì vậy nên việc kinh doanh các thực phẩm rau sạch ngày càng trở nên thông dụng phổ biến. Nếu các bạn cũng đang có ý định mở cửa hàng rau sạch để kinh doanh, thì sau đây sẽ là một số kinh nghiệm bổ ích dành cho các bạn.
Xem thêm bài viết :
Đầu Tư Tủ Trưng Bày Bánh Ngọt Mini Cho Quán Cafe Vốn Ít Lời Nhiều
Mở cửa hàng rau sạch cần chú ý về gói, bao bì, nhãn hiệu của sản phẩm
Tất cả thực phẩm rau sẽ được đóng gói bằng túi nilon đóng kín.Trên bao bì các bạn cần cung cấp những thông tin sau cho người tiêu dùng: Nơi xuất xứ sản phẩm, quy trình sản xuất rau củ, ngày đóng gói, tên cửa hàng, số điện thoại hotline,…Rau được đóng gói với các mức khối lượng khác nhau (300g, 500g, 800g/gói) để người khách hàng tuỳ chọn.
Sản phẩm rau sạch được hình thành và chỉ đạo giám sát bởi các bên: Cơ quan chi cục bảo vệ thực vật, người sản xuất và nhà phân phối. Dán tem mác sản phẩm đảm bảo chất lượng đã được kiểm duyệt.
Xin giấy chứng nhận chất lượng cho sản phẩm khi mở cửa hàng rau sạch
Để lấy lòng tin quý khách hàng là các bạn cần có giấy chứng nhận chất lượng đảm bảo cho nơi sản xuất rau sạch tại cửa hàng kinh doanh của mình nhé.
Trong thời gian đầu kinh doanh mở cửa hàng rau sạch, có thể có nhiều người còn chưa tin về chất lượng sản phẩm của các bạn, hãy mời cán bộ của chi cục bảo vệ thực vật, tổ chức bảo vệ người tiêu dùng tới kiểm tra chất lượng vào những lúc đông khách, đồng thời công khai thông báo kết quả ngay tại chỗ. Như vậy uy tín của bạn sẽ nhanh chóng được xây dựng, giúp cho việc kinh doanh rau quả sạch dễ dàng thuận tiện hơn.
Bày bán sản phẩm khi mở cửa hàng rau sạch thế nào?
Muốn thực hiện việc kinh doanh mở cửa hàng rau tốt, các bạn phải nắm được các nguyên tắc về bố trí sắp xếp hàng hóa sản phẩm trong cửa hàng. Với cửa hàng rau sạch, các loại rau có một đặc điểm chung là nhanh hưnhỏng và dễ dập, nát nhất là với loại rau ăn thân lá. Kinh nghiệm bày bán cho cửa hàng rau là rất quan trọng, vì vậy khi mở cửa hàng rau sạch các bạn cần chú ý hai điểm sau: Rau ăn thân lá được trưng bày bán trên giá đựng rau ba tầng, theo từng loại riêng biệt. Rau lấy củ, lấy quả để dưới cùng để không bị lăn, rơi khi dịch chuyển.
Cùng với sự phát triển của thời đại 4.0, cửa hàng kinh doanh rau củ quả sạch có nhiều hơn một hình thức bán hàng. Ngoài việc kinh doanh mở cửa hàng rau. Các bạn có thể chọn kinh doanh rau sạch online.
Hãy gây ấn tượng với khách hàng bằng các chương trình khuyến mãi, đặc biệt chú ý đến việc rau tồn tại cửa hàng vào cuối ngày. Luôn bảo đảm các quy định về đóng gói, nhãn mác khi khách hàng mua rau sạch tại cửa hàng.
Duy trì và đưa cửa hàng rau sạch về điểm hoà vốn nhanh nhất có thể
Rất nhiều người khi kinh doanh mở cửa hàng rau sạch chia sẻ rằng, suốt một năm sau khi khai trương là thời gian khó khăn nhất, thử thách khả năng duy trì vốn, quản lý tiền của các bạn. Để vượt qua giai đoạn này, tất cả các chủ cửa hàng cũng phải cố gắng tăng doanh số của cửa hàng và cân bằng thu, chi về điểm hoà vốn. Vì vậy nên các bạn phải tăng doanh số hàng bán được mỗi ngày.
Hãy xây dựng mối quan hệ thân thiết với các khách hàng : Nhớ tên, địa chỉ, nhu cầu, nghề nghiệp, tính cách, sở thích…. của nhiều khách hàng càng tốt, để biết và tiện việc chăm sóc hiểu rõ các khách hàng hơn. Hoàn thiện về chất lượng sản phẩm, loại bỏ những sản phẩm có nhiều phản hổi tiêu cực, tích cực tìm hiểu nhập thêm các loại mới đa dạng hơn…
Quản lý khi mở cửa hàng rau sạch thế nào cho tốt
Lời khuyên chân thành nhất dành cho người mới bắt đầu kinh doanh mở cửa hàng rau là các bạn nên dùng phần mềm quản lý bán hàng ngay từ đầu. Nếu các bạn không dùng phần mềm quản lý cho cửa hàng rau sạch, thì các bạn cần nắm rõ tất cả những loại sổ sau : Sổ khách hàng, sổ đặt hàng, số công nợ, sổ thu chi, sổ bán hàng, sổ công nợ shipper Và các loại sổ khác nếu bạn thấy cần thiết cho việc quản lý.
Sau khi cửa hàng rau đã hoạt động ổn định và bắt đầu có được những khoản lãi đầu tiên, các bạn nên tập trung vào việc tái đầu tư cho cửa hàng rau, dồn vốn vào việc lên kế hoạch chiến lược cho việc tiếp thị và phát triển cửa hàng nhé.
Chiến lược giới thiệu marketing khi mở cửa hàng rau sạch
Chiến lược giới thiệu tiếp thị Marketing và quảng cáo cho cửa hàng rau. Để phát triển tốt cửa hàng rau sạch của các bạn sẽ chú ý vào những chiến lược marketing độc đáo nhằm trực tiếp tác động vào khách hàng mỗi khi họ đến cửa hàng mua rau. Những chiến lược marketing truyền thống đó là : Xây dựng thương hiệu với logo, slogan thu hút. Xây dựng chương trình khuyến mãi cuối tuần để lôi cuốn khách hàng đến mua tại cửa hàng rau của mình.
Ngoài ra, các bạn cần dùng các hình thức giới thiệu marketing online đang rất thông dụng phổ biến hiện nay. Nên hãy thử một vài chiến dịch quảng cáo, tiếp thị những loại rau sạch ngon nhất của các bạn đến mọi người.
Phát triển khi mở cửa hàng rau sạch thế nào
Khi cửa hàng đã đi vào hoạt động ổn định, các bạn nên tìm thêm địa điểm mở thành chuỗi cửa hàng rau sạch và phát triển kênh bán hàng online. Khi đầu tư thêm một cửa hàng rau mới mọi việc sẽ thuận tiện dễ dàng hơn rất nhiều. Bởi các bạn đã có kinh nghiệm mở cửa hàng từ trước nên lần thứ hai mọi công việc sẽ tốt hơn. Chú ý là các bạn nên chọn địa điểm tiếp theo ở quận khác, để khả năng lưu thông hàng hoá giữa hai cửa hàng thuận tiện hơn.
Để có thể nhập rau chuẩn số lượng, kiểm tra trả rau lỗi ngay khi nhập hàng, đóng gói bảo quản tốt, các bạn nên dùng phần mềm quản lý bán hàng. Như thế, tình trạng chênh lệch thiếu thừa khi kiểm tra tồn kho sẽ được giảm xuống đáng kể.
Trên đây là một số những kinh nghiệm bổ ích dành cho các bạn khi muốn kinh doanh rau sạch. Mong là các bạn sẽ áp dụng thành công.
Nếu như các bạn có nhu cầu sử dụng những sản phẩm, tủ đông cũ, tủ mát cũ, tủ siêu thị cũ, hay thanh lý đồ cũ thì có thể liên hệ tới Hotline: 0982.838.909 để được tư vấn miễn phí và cụ thể hơn nhé.